Saturday, June 21, 2014

5 Công Nghệ Hiện Đại tại World Cup Brazil

5 Công Nghệ Hiện Đại tại World Cup Brazil

Những công nghệ tối tân nhất được đem ra ứng dụng lần đầu tại kỳ World Cup Brazil 2014

Đồng phục thi đấu

Áo đồng phục thi đấu World Cup
Một điều không hề dễ chịu trong kỳ World Cup lần này đối với cầu thủ là khí hậu cực kỳ oi bức tại Brazil, đặc biệt là đối với các đội đến từ vùng khí hậu ôn đới. Theo truyền thông Brazil, nhiệt độ trung bình trong khoảng thời gian các trận thi đấu diễn ra là 360C và hầu như không mưa. Nhận ra thực trạng này, các nhà sản xuất đã nhanh chóng phát triển loại đồng phục thi đấu có khả năng làm mát cho các cầu thủ.
Không có gì xa lạ, áo đồng phục thi đấu có tên “cool under pressure”  trong World Cup 2014 kỳ này được sản xuất bởi Nike. Áo đồng phục được thiết kế và dệt bằng kỹ thuật mới với 94% polyester, 6% cotton giúp tăng tới 56% tỷ lệ thoáng khí.

Trong lúc này, Adidas cũng không thua kém khi cho ra đời sản phẩm adiPower giúp các đội tuyển tránh nóng trong khi thi đấu. Tuy nhiên sản phẩm này được sử dụng chủ yếu trong các buổi tập luyện trước khi thi đấu. Nó có công dụng như một chiếc máy lạnh mini giúp làm mát phần ngực và tay, đồng thời ngăn cho da tiếp xúc với không khí thông qua một chất liệu đặc biệt. Adidas cam kết sản phẩm của họ có thể giữ bề mặt da của cầu thủ ổn định ở 240C.

Tại cty Kim Vàng cũng đã cung cấp những mẫu áo thun thể thao đẹp cho các cầu thủ bóng đá giúp các đội bóng hãnh diện và tự tin dưới màu áo của đội nhà.

4K


Sự ưu đãi không chỉ cho cầu thủ mà còn hướng đến những người hâm mộ trên khắp thế giới. FIFA đã hợp tác với Sony để ghi hình và truyền tải trực tiếp các trận thi đấu với chất lượng 4K. Công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất cho đến thời điềm hiện tại với độ phân giải 4000 pixel, cao hơn rất nhiều so vấn chuẩn full HD 1080p trước đây. Tuy nhiên 4K vẫn chưa được phổ biến trên các mẫu TV do giá thành còn cao.
Sony cho biết họ đang dung công nghệ tiến này truyền tải hình ảnh đến khan giả. Tuy nhiên người xem cần phải sở hữu một TV có ứng dụng công nghệ 4K mới có thể trải nghiệm hết được chất lượng tuyệt vời của công nghệ này.

Goal-line


Một công nghệ nổi bật khác vốn gây ra nhiều tranh cãi trong World Cup Brazil chính là Goal-line. Công nghệ này được phát triển bổi công ty Goal-control của Đức nhằm mục đích xác định chính xác quả bóng đã vượt qua vạch vôi hay chưa. Goal-line dung 14 camera tốc độ cao để quan sát hai bên cầu môn và tính điểm khi bóng vượt qua khỏi mặt cắt khung thành. Trước khi đến với World Cup, goal-line đã thể hiện sự chính xác của nó qua hơn 2000 lượt thử nghiệm.

Giám đốc Goal Control tuyên bố goal-line không thể bị tấn công hoặc gian lận vì nó không hề kết nối với internet. Sau khi bàn thắng được ghi nhận, hệ thống sẽ tự động thông báo trên đồng hồ đeo tay được thiết kế đặc biệt cho trọng tài. Goal-line được trang bị tại khắp các sân vận động thi đấu tại Brazil tránh sự cố ghi nhận sai như trận Anh-Đức năm 2010.



Bóng


Quả bóng được sử dụng tại World Cup năm nay được Adidas thiết kết với tên gọi “Brazuca”. Đây là kết quả của hơn 1 triệu lượt bình chọn từ các tín đồ bóng đá tại Brazil. Xuất phát từ một thuật ngữ địa phương, Brazuca mô tả niềm tự hào quốc gia về nền văn hóa bóng đá lâu đời tại Brazil.

Brazuca được may từ 6 tấm polyurethane lồng vào nhau. Nhờ hang ngàn rãnh lõm trên mặt, bóng có tốc độ cao và quỹ đạo bay ổn định hơn.


Giày


Bên cạnh nhiều thương hiệu giày thể thao nổi tiếng khác, Nike vẫn sở hữu mẫu giày được ưa chuộng nhất có tên Mercurial Superfly. Mẫu giày này được ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ khác sử dụng. Nike sử dụng công nghệ dệt three-knit để tối thiểu hóa lượng vật liệu giúp giày trở nên mỏng hơn. Điều này làm cho các cầu thủ có cảm giác kiểm soát bóng tốt hơn nhờ khoảng cách bàn chân tới bóng gần hơn.
Ngoài ra cổ giày được thiết kế vừa vặn với cổ chân hơn nhờ kỹ thuật dynamic fit collar. Gót giày được trang bị 1 đinh nhằm tang sự ổn định và tang độ bám sân giúp các cầu thủ có thể chạy nhanh hơn.




Tham khảo
TinhTế

No comments:

Post a Comment