Tuesday, August 5, 2014

10 Bài Học Cuộc Sống Của Một CEO Phố Wall Gửi Cho Nhân Viên Của Mình.

CEO của ngân hàng đầu tư Jefferies – Richard “Dick” Handler gửi một email đến toàn thể nhân viên của ông. Bức thư gồm 10 bài học của một nhà đầu tư phố Wall mà ông muốn họ ghi nhớ trong kỳ nghỉ hè này.

Những bài học được viết theo kiểu danh sách các cuốn sách phải đọc trong mùa hè. Những cuốn sách ông đề ra là hư cấu, nhưng tựa đề
cuốn sách cũng chính là điều ông muốn truyền đạt lại.
Và đây là bức thư của ông gửi đến nhân viên của mình:
Trong việc giữ vững khát vọng mạnh mẽ của chúng ta để duy trì sự tập trung cao độ và bước đà phát triển trong Tháng Tám và trong Quý Tư sắp tới, chúng ta cùng thử một cách làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn một chút. Khi đi nghỉ mát ở bãi biển hoặc cắm trại trên các sườn núi, chúng ta đều cảm thấy vui khi mang theo vài cuốn sách hay để giải trí, đồng thời mở mang đầu óc. Vì muốn tiết kiệm thời gian cho mọi người, chúng tôi xin nêu ra danh sách những cuốn sách mà chúng tôi khuyên bạn nên đem theo trong kỳ nghỉ mát của mình. Tin tốt là bạn chỉ cần đọc tựa đề của cuốn sách và tưởng tượng ra nội dung của hàng trăm trang sách trong mỗi cuốn:
  1. Nó thưc sự rất dễ: Lý do tại sao những người thắng cuộc luôn vây quanh mình bằng những ý tưởng tốt nhất, sáng tạo nhất và động viên những người xung quanh họ nói lên sự thật.
  2. Sai lầm vì ghen tị thương hiệu: Lý do tại sao những chuyện không hay luôn xảy đến với những ngân hàng đầu tư đố kỵ, theo đuổi mô hình kinh doanh, sự thành công và mức lương của những ngân hàng đối thủ.
  3. Thâu tóm: Thành quả của những cố gắng MỖI LÚC ai đó ở phố Wall vượt qua được lũng đoạn thị trường.
  4. Đó là chuyện cá nhân: Tài khoản của những chuyên gia phố Wall, những người tiến lên từ việc đáp ứng yêu cầ của đối tác sang hợp tác với những người họ thực sự quan tâm, là lý do tại sao công việc kinh doanh và hạnh phúc của họ tiến triển theo cấp số nhân.
  5. Sự ngạo mạn trong thị trường tài chính: Là cái chết báo trước của các doanh nghiệp đã từng một thời giàu mạnh, và cũng là sự sụp đổ báo trước của những giá trị và sự nghiệp.
  6. Lời cảm ơn cho những kẻ ngốc: Một bài học cho những kẻ ngốc nghếch để có được một địa vị dài hạn và ngắn hạn trong cùng một tầng lớp khi họ đều được nêu trên một trang giấy.
  7. Không có một thành công nào dễ dàng: lý do tại sao người ta mất đến hàng thập kỷ để xây dựng một dịch vụ đầu tư toàn cầu, và thói quen tư duy và hành động theo cách nhìn xa trông rộng.
  8. Quy mô hoàn hảo để thất bại: Lý do tại sao xã hội được hưởng lợi khi một doanh nghiệp gánh trách nhiệm trụ vững trên thị trường thay vì chờ đợi được cứu cánh bởi nhân dân hoặc chính phủ.
  9. Không có ai ngoại lệ: Lý do tại sao ngay cả những công ty tốt nhất cũng phạm sai lầm và chúng ta phải cố gắng để cải thiện và tiếp tục bước lên phía trước.
  10. Chỉ có Cơ Hội Thứ Ba: Lý do tại sao có quá nhiều việc phải làm ở Jefferies và tại sao không có ai hài lòng và mãn nguyện.
Xin hãy tập trung vào Tháng Tám để xây dựng Jefferies và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ mát của bạn.
Source: Business Insider
Dịch: Lekman
Xem thêm: Ba lô, tạp dề

No comments:

Post a Comment