Monday, August 25, 2014

Làm Giàu Bằng Một Nguyên Tắc Đơn Giản

Đồng phục Kim Vàng

Ý tưởng “chi ít hơn thu” xem ra cực kỳ đơn giản. Phải nắm được số tiền bạn kiếm được và xài ít hơn số đó. Thât không may, rất nhiều người không chú ý đến nguyên tắc này. Thay vào đó, họ chi nhiều hơn thu và họ còn đi vay để chi tiêu. Các khoản nợ sẽ hủy hoại tương lai tài chính tốt đẹp của bạn.

Bạn sẽ phải sống với tương lai của mình bất kể ngày hôm nay bạn có những quyết định tài chính gì. Vậy thì bạn muốn sống trong giàu có hay tài chính bấp bênh trong tương lai?
Nếu bạn chọn sống trong giàu có thì đây là lúc bắt đầu chi tiêu ít hơn bạn kiếm được. Và đây là điều cực kỳ quan trọng.
Vậy thì bây giờ làm sao để tránh khỏi số phận của một người bình thường và bắt đầu chi tiêu ít hơn thu nhập?


Bước 1: Thống kê lại bạn kiếm được bao nhiêu tiền
Bước đầu tiên để thực hiện kế hoạch chỉ đơn giản là thu thập các ngân phiếu vài tháng vừa qua và tính trung bình thu nhập một tháng của bạn.
Bạn cũng cần phải chú ý những khoản thu nhập bất thường của mình như những khoản tiền thưởng và đảm bảo rằng bạn không them nó vào khoản thu nhập hang tháng của mình. Bạn không thể dựa vào những khoản thu nhập thêm này làm nền tảng và làm cho bạn ước tính sai.
Nếu bạn không có những khoản thu nhập cố định, hãy tính trung bình thu nhập của vài tháng trước. Và bạn cũng phải loại trừ tháng có thu nhập cao bất thường lẫn tháng thu nhập quá thấp. Điều này sẽ giúp thống kê của bạn chính xác hơn.

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiêu
Bạn không cần phải lên kế hoạch phức tạp và chi tiết về tài chính của mình mà chỉ cần lập bảng đơn giản các khoản chi của mình mỗi tháng. Chía khóa nằm ở chỗ bạn phải đảm bảo tổng chi nhỏ hơn tổng thu mỗi tháng.

Nếu bạn cảm thấy việc này có vẻ không có tác dụng thì bạn đã chưa nổ lực hết sức. Và bạn còn một cách để làm tăng hiệu quả của việc “chi ít hơn thu” là “tăng thu giảm chi”

Dịch: Lekman

No comments:

Post a Comment