Thursday, August 21, 2014

3 Cách Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

Đồng phục áo thun

Nếu có một thứ gì đó làm chùn chân hàng triệu người trong việc phát triển bản thân, giành lấy những thành công và trở thành một hình tượng đáng mơ ước của bản thân mỗi ngày, thì nỗi sợ hãi luôn dẫn đầu danh sách.

Những người thành công, bất kể ngành nghề, luôn hiểu rằng sự mạo hiểm và hành động đóng một vai trò quan trọng trong việc biến bạn trở thành ai và đích đến cuối cùng của bạn. Và điều này vẫn đúng trong cuộc sống lẫn trong kinh doanh. Nhưng gần như những mạo hiểm này đều phải đối mặt với nỗi sợ hãi - điều làm cho mọi người tự hỏi lại tham vọng của chính mình và ngăn họ bắt tay vào hành động.

Một điều bạn cần phải hiểu là nỗi sỡ là rất bình thường. Ngay cả những trải nghiệm tuyệt vời nhất đều đi cùng với nỗi sợ từ lần này đến lần khác. Chìa khóa nằm ở chỗ bạn phải giữ cho nỗi sợ hãi không níu chân bạn lại và ngăn bạn bắt tay vào hành động và vươn lên giành lấy những thứ bạn muốn trong đời.
Sau đây là ba cách để vượt qua nổi sợ hãi của bạn ngay lập tức.


1. Tiếp lửa lại cho bạn.
Tiếp lửa lại là một trong những cách tột nhất giúp bạn vượt qua nỗi sợ của mình và phát triển dũng khí của bạn để đi đến thành công mà bạn mong đợi. Hình thành những ý tưởng và niềm tin sẽ giúp bạn vượt lên và làm tăng sự tự tin của bạn. Hãy đọc những cuốn sách động viên để ngăn những luồng suy nghĩ tiêu cực trong đầu bạn. Bắt đầu như một đứa trẻ, chúng ta luôn nghe những điều tiêu cực kiểu như chúng ta không thể làm điều đó đâu, hoặc không thể có được nó đâu. Nếu bạn không bắt đầu bằng việc tiếp lửa cho đầu óc mình thì trường đời sẽ làm điều đó cho bạn.


2. Lên kế hoạch thật tốt.
Chúng ta thường bắt đầu lo lắng và đánh giá sai khi chúng ta không có một kế hoạch chi tiết và tâm lý rõ ràng cho cuộc sống. Hãy lên kế hoạch hành động thật chi tiết và rõ ràng trong việc làm thế nào để chúng ta đạt được mục tiêu đó. Sau khi bạn đã có một kế hoạch chi tiết thì hãy bắt tay vào hành động. Hành động cho những mục tiêu ý nghĩa sẽ giúp chúng ta loại bỏ stress và tạo ra một sự hứng thú mạnh trong công việc. Những nỗi sợ cùng cực sẽ làm tê liệt chúng ta nếu chúng ta không dành thời gian lên kế hoạch cho cuộc sống.


3. Mỗi ngày hãy làm một điều khiến cho bạn sợ hãi.
Sống trong “vùng an toàn” (comfort zone) không phải là một cách hay để sống. Không làm những điều chúng ta sợ sẽ làm cho nỗi sợ đó ngày một lớn hơn và trở thành thứ điều khiển, chi phối bạn. Nó có thể là một điều nhỏ nhặt bạn chọn để thực hiện, nhưng hãy thực hành những điều bạn sợ phải làm mỗi ngày hoặc ít nhất là thường xuyên. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và trở nên bình thản trong “vùng không an toàn”. Một khi bạn đã có thói quen làm những điều bạn sợ thì lòng can đảm của bạn sẽ ngày một tăng lên từng chút. Và khi nó đã chín muồi thì những rào chắn ngăn cản bạn sẽ tan biến thành mây khói và tiềm năng thành công của bạn sẽ tăng lên một cách dữ dội.

Quyết định làm gì đó để kiểm soát nỗi sợ của bạn và không để nó điều khiển bạn là một quyết đình sáng suốt trong việc đảm bảo một tương lai tươi sáng. Nó không phải là một thành công một sớm một chiều nhưng sự chủ động trong việc vượt qua nỗi sợ của mình sẽ cho bạn một lời hứa trong một kết quả dài hạn.

Mọi điều bạn mong muốn trong cuộc sống sẽ đến khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Đừng để nỗi sợ cướp đi một nửa ý nghĩa sống của bạn.

Có thể bạn muốn xem thêm: 5 bài học sau một năm làm chủ
Nguồn: Entrepreneur
Dịch: Lekman

No comments:

Post a Comment