Friday, August 22, 2014

Cách Soạn Hành Lý Theo Chuẩn Tiếp Viên Hàng Không


Tờ báo New York Times đã đăng tải cách mà các tiếp viên hàng không Mỹ thường dùng để đóng gói hành lý của họ cho những chuyến bay, và sống xa nhà khoảng 10 ngày. Vì chi phí giữ hành lý hiện nay rất đắt nên nếu bạn biết cách tiết kiệm diện tích và đóng hành lý hiệu quả thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mỗi năm. Và đây là cách làm:

Việc tận dụng thể tích rất đơn giản. Bạn chỉ cần cuộn quần áo của bạn thành hình trụ để tránh cho quần áo bị nhăn và tiết kiệm thể tích. Một điều cần lưu ý là sau khi bạn cuộn quần áo của bạn xong thì cần bỏ giày vào trước, sau đó mới bỏ quần áo nặng đã được cuộn vào. Và bạn cứ xếp vào va li theo thứ tự từ nặng đến nhẹ. Ví dụ như bạn cần bỏ quần jeans cuộn của mình vào trước vì nó to và nặng, tiếp theo là các loại áo sơ mi và trên cùng là đồ lót. Thứ tự sắp xếp này sẽ giúp bạn nén đồ đạc dễ dàng hơn khi đóng va li. Các vật dụng cá nhân của bạn như kem đánh răng và những thứ khác bạn cần bỏ vào một chiếc túi và để nó ở chỗ dễ lấy để khi nhân viên an ninh kiểm tra thì bạn chỉ việc lấy ra thật nhanh.


Việt soạn những hành lý tương tự nhưng theo cách khác có thể khiến bạn không tài nào đóng được va li. Lần sau khi bạn soạn hành lý, hãy bảo đảm rằng bạn đã cuộn tròn quần áo của mình và sắp xếp theo thứ tự từ nặng nhất ở dưới cho đến nhẹ nhất lên trên.

Nguồn: Lifehacker
Dịch: Lekman

No comments:

Post a Comment