Tuesday, February 3, 2015

Tác dụng của kính bảo hộ lao động



Vấn đề đồng phục bảo hộ lao động đã được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Ngoài những bộ quần áo bảo hộ lao động thì kính bảo hộ cũng được tang bị cho người lao động. Các loại kính bảo hộ ngăn chặn được 90% các tổn thương về mắt. Trong quá trình lao động sản xuất , nhất là những ngành nghề khoan, cắt, mài, đánh bóng, xay xát… thì bụi, hạt hoặc những mảnh văng ra bắn vào mắt là nguy cơ gây tổn thương cho mắt. Ngoài ra những người hay tiếp xúc với hóa chất khi pha trộn, đong rót các hóa chất, dịch… cũng có thể gây tổn thương cho mắt. Lao động hàn cắt kim loại bằng các ngọn lửa cháy khí oxy-axetylen , hàn điện, thao tác với tia Laze hoặc người sử dụng tia hồng ngoại, tử ngoại trong công nghiệp y tế,  cũng gây hạo cho mắt. Các nguồn bức xạ này có thể gây tổn thương cho mắt người lao động như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, bỏng giác mạc..có thể làm giảm khả năng nhìn.


Để hạn chế nguy cơ này, chúng ta phải trang bị những loại kính với tính năng phù hợp để ngăn ngừa các yếu tố gây hại này. Chúng ta cần xác định trong môi trường làm việc của mình tiếp xúc với những yếu tố nguy hại nào cho mắt rồi chọn loại kính phù hợp . Nếu làm việc trong môi trường có các nguồn tia tử ngoại, hồng ngoại… cần sử dụng mắt kính có tác dụng giảm các tia bức xạ này đến ngưỡng an toàn, lọc các tia sáng có hại trên. Môi trường làm việc tiếp xúc với các chất lỏng văng bắn vào mắt, bụi, hạt, mảnh vật bắn nhỏ… nên chọn loại có kết cấu toàn bộ đường viền thân kính tiếp xúc với mặt. Đối với kính chống được hơi khí gây kích thích cho mắt, gọng kính phải được thiết kế kín khít, ngăn cách hoàn toàn giữa mắt và môi trường không khí bị ô nhiễm. Tuy nhiên, khi đeo kính bảo hộ, ít nhiều cũng gây ra cảm giác khó chịu nên người lao động thường không quan trọng và quan ư tâm tới nó, nhưng nếu không sử dụng thì sẽ tổn thương  cho mắt. Vì vậy, người lao động cần tự giác sử dụng nó và được hướng dẫn sử dụng và bảo quản đúng cách.


Công ty may quần áo bảo hộ Kim Vàng chuyên cung cấp các loại kính bảo hộ lao động đảm bảo, chất lượng, phù hợp với môi trường làm việc của người lao động. Liên hệ Ms Hoài 0937 166 346 để được tư vấn.

1 comment:

  1. Chúc bạn luôn bán được nhiều hàng bảo hộ lao động và kính bảo hộ



    ..........
    Mr Phat
    Vỏ chai argon 6m3 uy tín chất lượng tại TPHCM

    ReplyDelete